Dark Side

Vì sao bà bầu nên ngủ bên trái?

Chị em bầu thường mách nhau khi ngủ nên nằm nghiêng sang trái sẽ tốt cho thai nhi. Tuy nhiên lợi ích thực của tư thế này không phải mẹ nào cũng hiểu rõ.

Vì sao mẹ bầu nên ngủ bên trái?
Các sản phụ nằm nghiêng trái khi ngủ sẽ làm tăng lưu lượng máu và dinh dưỡng đến với nhau và thai nhi. Thận của người mẹ cũng sẽ làm việc có hiệu quả, thải trừ các chất dịch và cặn bã trong cơ thể. Ngủ trong tư thế này cũng làm giảm phù chân và tay cho bà mẹ. Đặc biệt là nằm nghiêng trái để tránh tử cung chèn ép vào tĩnh mạch chủ dưới làm giảm lượng máu về tim, gây giảm lưu lượng tim.

Cần tránh ngủ tư thế nằm ngửa trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong những tháng cuối. Vì các lý do sau: nằm ngửa khi ngủ trọng lượng của tử cung sẽ đè lên cột sống, cơ lưng, ruột và các mạch máu lớn. Điều này có thể dẫn đến đau lưng, bệnh trĩ và suy tuần hoàn làm cho bạn khó chịu và có thể gây giảm tuần hoàn thai nhi. Hơn nữa ngủ trong tư thế nằm ngửa có thể gây tụt huyết áp, chóng mặt, ngáy, tăng cân và có thể dẫn đến chứng ngừng thở trong lúc ngủ ở phụ nữ mang thai.

Chính vì vậy, các thai phụ nên tập ngủ nằm nghiêng trái từ lúc bắt đầu có thai. Khi nằm ngủ ở một tư thế trong suốt một đêm sẽ không thoải mái, do đó cần phải thay đổi nghiêng bên này hoặc sang bên kia, tuy nhiên nghiêng trái nhiều hơn có lẽ vẫn là cách tốt nhất và nên làm nhất trong các tư thế ngủ để có một sức khỏe tốt cả cho mẹ và con.
Vì sao bà bầu nên ngủ bên trái? - 1
Bà bầu nằm nghiêng sang trái giúp tăng lưu lượng máu và dinh dưỡng
đến với nhau và thai nhi. (ảnh minh họa)
Một số lời khuyên để có giấc ngủ ngon
• Hãy nói không với những đồ uống có chất kích thích như soda, cà phê, trà.

• Không nên ăn quá no trước khi đi ngủ vài tiếng. Nhưng nên nhớ là bạn đã nạp vào cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng và nước trong ngày. Có thể ăn nhiều vào bữa sáng, trưa và ăn ít vào buổi tối.

• Hãy tạo thành thói quen đi ngủ và thức giấc vào một khung giờ cố định hàng ngày.

• Tránh những bài tập thể dục nặng nề ngay trước khi đi ngủ mà nên thử những hoạt động mang tính thư giãn như ngâm mình vào trong bồn nước ấm 15 phút, uống một sốc sữa nóng pha mật ong…

• Nếu cơn chuột rút đánh thức bạn thì hãy đạp mạnh chân vào tường. Cố gắng cung cấp đầy đủ calcium trong thực đơn để giảm triệu chứng chuột rút.

Nếu có thể, hãy ngủ trưa khoảng 30 – 60 phút để bù đắp lại giấc ngủ đêm hôm trước.

Được đăn bởi vuongsungdong on 23:25. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0

0 nhận xét for �Vì sao bà bầu nên ngủ bên trái?�

Leave comment

Bài viết mới...

Nhận xét

Ảnh bài đăng